ಪ್ರಬಂಧ ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆ ಯಲ್ಲೀ Essay in Kannada language
ಪ್ರಬಂಧ(Essay)
ಅನೇಕ ಬಾರಿ ಈ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಜನರು ಕೇಳುತ್ತಾರೆ, ಅಷ್ಟಕ್ಕೂ ಪ್ರಬಂಧ ಎಂದರೇನು? ಮತ್ತು ಪ್ರಬಂಧದ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನ ಏನು? ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಪ್ರಬಂಧವು ಗದ್ಯ ಸಂಯೋಜನೆಯ ಒಂದು ವಿಧವಾಗಿದೆ. ಇದನ್ನು ಅನುಕ್ರಮವಾಗಿ ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ.ಪ್ರಬಂಧವು ಯಾವುದೇ ವಿಷಯದ ಮುಖ್ಯ ಕಲ್ಪನೆ ಮತ್ತು ದೃಷ್ಟಿಕೋನದ ಸಂಘಟಿತ ರೂಪವಾಗಿದೆ. ಪ್ರಬಂಧವು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ವಿಷಯವನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ. ಪ್ರಬಂಧವು ಮಾಹಿತಿ, ಆಲೋಚನೆಗಳು ಅಥವಾ ಭಾವನೆಗಳ ಸಂವಹನದ ಪ್ರಬಲ ಮಾಧ್ಯಮವಾಗಿದೆ. ಪ್ರಬಂಧದ ಮೂಲಕ ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಯು ತನ್ನ ಆಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ಸಂವಹನ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಪ್ರಬಂಧ ಬರವಣಿಗೆಯು ನಿಮಗೆ ಅಂತಹ ಅವಕಾಶವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ, ಅದರ ಮೂಲಕ ನೀವು ಇತರರಿಗೆ ನಿಮ್ಮ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುತ್ತೀರಿ.

ಪ್ರಬಂಧದ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನ (Definition of essay)
ನಿಮ್ಮ ಮಾನಸಿಕ ಭಾವನೆಗಳನ್ನು ಅಥವಾ ಆಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತವಾಗಿ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಿತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಬರೆಯುವುದನ್ನು 'ಪ್ರಬಂಧ' ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಬೇರೆ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ - ಒಂದು ವಿಷಯದ ಮೇಲೆ ನಿಮ್ಮ ಭಾವನೆಗಳನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಅನುಕ್ರಮವಾಗಿ ಬರೆಯುವುದನ್ನು 'ಪ್ರಬಂಧ' ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.
'ಪ್ರಬಂಧ' ಪದವು ಎರಡು ಪದಗಳಿಂದ ಮಾಡಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ - ನಿ + ಬಂಧ. ಇದರರ್ಥ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಬದ್ಧ ಸಂಯೋಜನೆ. ಅಂದರೆ, ಚಿಂತನಶೀಲವಾಗಿ, ವ್ಯವಸ್ಥಿತವಾಗಿ ಬರೆದ ಸಂಯೋಜನೆ.
ಇದರ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ, ನಾವು ಸರಳ ಪದಗಳಲ್ಲಿ ಹೇಳಬಹುದು - 'ಪ್ರಬಂಧವು ಗದ್ಯ ಸಂಯೋಜನೆಯಾಗಿದೆ, ಇದು ಒಂದು ವಿಷಯದ ಮೇಲೆ ವ್ಯವಸ್ಥಿತವಾಗಿ ಬರೆಯಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.'
ಪ್ರಬಂಧ ವಿಷಯಗಳು (Essay topics in kannada)
ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ, ಪ್ರಬಂಧದ ವಿಷಯಗಳು ಪರಿಚಿತ ವಿಷಯಗಳಾಗಿವೆ, ಅಂದರೆ, ನಾವು ಕೇಳುವ, ನೋಡುವ ಮತ್ತು ಓದುವ ಬಗ್ಗೆ; ಹಾಗೆ - ಧಾರ್ಮಿಕ ಹಬ್ಬಗಳು, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹಬ್ಬಗಳು, ವಿವಿಧ ರೀತಿಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು, ಹವಾಮಾನ ಇತ್ಯಾದಿ.ಜೀವನದ ಎಲ್ಲಾ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಯಶಸ್ವಿ ಚರ್ಚೆಗಳಿಗಾಗಿ, ನಮಗೆ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಪ್ರಬಂಧ ಬರವಣಿಗೆಯ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಯಾವುದೇ ವಿಷಯದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ಬರೆಯಬಹುದು. ಇಂದು ಸಾಮಾಜಿಕ, ಆರ್ಥಿಕ, ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ವಿಷಯಗಳ ಮೇಲೆ ಪ್ರಬಂಧಗಳನ್ನು ಬರೆಯಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಪ್ರಪಂಚದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ವಿಷಯ, ಪ್ರತಿ ವಿಷಯ, ಪ್ರತಿ ವ್ಯಕ್ತಿಯೂ ಪ್ರಬಂಧದ ಕೇಂದ್ರವಾಗಬಹುದು.
ಖ್ಯಾತ ಹಿಂದಿ ಸಾಹಿತಿ ಆಚಾರ್ಯ ರಾಮಚಂದ್ರ ಶುಕ್ಲಾ ಅವರು ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುವಾಗ ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ-
"ಪ್ರಬಂಧ ಬರವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ, ಅವನ ಮನಸ್ಸಿನ ಪ್ರವೃತ್ತಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ, ಬರಹಗಾರನು ದಾರದ ಕೊಂಬೆಗಳ ಮೇಲೆ ಉಚಿತ ವೇಗದಲ್ಲಿ ಅಲೆದಾಡುತ್ತಾನೆ."
ಮೇಲಿನ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನದ ಪ್ರಕಾರ ಪ್ರಬಂಧವು ಬರಹಗಾರನ ಮನಸ್ಸಿನ ಪ್ರವೃತ್ತಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿರಬೇಕು ಮತ್ತು ಪ್ರಬಂಧದ ಬರವಣಿಗೆಯು ಮುಕ್ತ ಗತಿಯನ್ನು ಆಧರಿಸಿರಬೇಕು, ಅಂದರೆ ಪ್ರಬಂಧವು ಲೇಖಕರ ಚಿಂತನೆ, ಸೈದ್ಧಾಂತಿಕ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಬರೆಯಬೇಕು. , ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ಅವರ ಸ್ವಂತ ಸಿದ್ಧಾಂತವು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಬೇಕು.
ಇದರ ಹೊರತಾಗಿ ಇತರರ ಅಭಿಪ್ರಾಯದಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತರಾಗದೆ, ಬರಹಗಾರ ನದಿಯ ಪ್ರವಾಹದಂತೆ ಹರಿಯಬೇಕು. ಬರಹಗಾರನ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಪರಿಚಯ ಅಥವಾ ಸ್ವಾರ್ಥವು ವಿಷಯದ ಮೇಲೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಬಾರದು ಎಂಬುದು ಬಹಳ ಮುಖ್ಯ.
ನೀವು ಏನು ಬರೆದರೂ ಅದು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಸ್ವೀಕಾರಾರ್ಹವಾಗಿರಬೇಕು ಎಂದು ಅಗತ್ಯವಿಲ್ಲ, ನೀವು ನಿಷ್ಪಕ್ಷಪಾತವಾಗಿ ಬರೆಯುವುದು ಮುಖ್ಯ ಏಕೆಂದರೆ ಯಾವುದೇ ಪ್ರಬಂಧದ ಮೊದಲ ಮತ್ತು ಕೊನೆಯ ಮಾನದಂಡವೆಂದರೆ ನ್ಯಾಯೋಚಿತತೆ.
ಪ್ರಬಂಧದ ಭಾಗಗಳು
ಪ್ರಬಂಧದ ನಾಲ್ಕು ಭಾಗಗಳನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸಲಾಯಿತು-(1) ಶೀರ್ಷಿಕೆ - ಶೀರ್ಷಿಕೆಯು ಆಕರ್ಷಕವಾಗಿರಬೇಕು, ಆದ್ದರಿಂದ ಜನರು ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ಓದಲು ಉತ್ಸುಕರಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಆದರೆ ನೀವು ಪರೀಕ್ಷೆಗೆ ಹಾಜರಾಗುತ್ತಿದ್ದರೆ, ನಿಮಗೆ ಈಗಾಗಲೇ ಶೀರ್ಷಿಕೆಯನ್ನು ನೀಡಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು.
(2) ಮುನ್ನುಡಿ - ಇದು ಪ್ರಬಂಧದ ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಯ ಅಡಿಪಾಯವಾಗಿದೆ. ಇದನ್ನು ಪಾತ್ರ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಇದು ಅತ್ಯಂತ ಆಸಕ್ತಿದಾಯಕ ಮತ್ತು ಆಕರ್ಷಕವಾಗಿರಬೇಕು ಆದರೆ ಇದು ತುಂಬಾ ಉದ್ದವಾಗಿರಬಾರದು. ಪಾತ್ರವು ವಸ್ತುವಿನ ಒಂದು ನೋಟವನ್ನು ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸುವಂತಿರಬೇಕು. ಇದು ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ಓದಲು ಓದುಗರನ್ನು ಪ್ರೇರೇಪಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರಬಂಧವು ಪೌರುಷ, ಪದ್ಯ ಅಥವಾ ಉದಾಹರಣೆಯೊಂದಿಗೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗಬೇಕು. ಉತ್ತಮ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವ ರೇಖೆಗಳ ಬಳಕೆಯು ಪರೀಕ್ಷಕರ ಮೇಲೆ ಉತ್ತಮ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತದೆ, ಇದು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗೆ ಉತ್ತಮ ಅಂಕಗಳನ್ನು ಗಳಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಆಕರ್ಷಕವಾದ ತೆರೆಯುವಿಕೆಯು ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಓದಲು ಓದುಗ ಅಥವಾ ಪರೀಕ್ಷಕನ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಕುತೂಹಲವನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕುತ್ತದೆ. ಪ್ರಬಂಧದಲ್ಲಿ, ವಿಷಯದ ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಪರಿಚಯ ಮತ್ತು ಅದರ ಪ್ರಸ್ತುತ ರೂಪವನ್ನು ಸಹ ಪರಿಚಯ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗೆ ನೀಡಬೇಕು. ಪರಿಚಯವನ್ನು ಬರೆಯುವಾಗ, ಪರಿಚಯವು ವಿಷಯದೊಂದಿಗೆ ನೇರ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು ಎಂಬುದನ್ನು ನೆನಪಿನಲ್ಲಿಡುವುದು ಬಹಳ ಮುಖ್ಯ.
(3) ವ್ಯಾಪ್ತಿ - ಇದರಲ್ಲಿ ಮೂರ್ನಾಲ್ಕು ಪ್ಯಾರಾಗಳಲ್ಲಿ ವಿಷಯದ ವಿವಿಧ ಅಂಶಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅವರ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು ವ್ಯಕ್ತವಾಗುತ್ತವೆ. ಪ್ರತಿ ಪ್ಯಾರಾಗ್ರಾಫ್ನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಅಂಶದ ಬಗ್ಗೆ ಆಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಪ್ರಬಂಧದ ಪ್ರಮುಖ ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಅವರಿಗೆ ಸಮತೋಲಿತವಾಗಿರುವುದು ಬಹಳ ಮುಖ್ಯ. ಇಲ್ಲಿಯೇ ಪ್ರಬಂಧಕಾರನು ತನ್ನ ದೃಷ್ಟಿಕೋನವನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತಾನೆ. ನೀವು ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ಬರೆಯಲು ಬಯಸಿದಾಗ, ನೀವು ಮೊದಲು ಏನು ಹೇಳಬೇಕೆಂದು ಸ್ಥೂಲವಾದ ರೂಪರೇಖೆಯನ್ನು ಬರೆಯಬೇಕು, ನಂತರ ಅಂಕಗಳನ್ನು ಮಾಡಿ, ನಂತರ ಅವುಗಳನ್ನು ಪ್ಯಾರಾಗಳಲ್ಲಿ ಬರೆಯಿರಿ.
(4) ಉಪಸಂಹಾರ - ಇದನ್ನು ಪ್ರಬಂಧದ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ. ಈ ಭಾಗದಲ್ಲಿ, ಪ್ರಬಂಧದಲ್ಲಿ ಬರೆದ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಪ್ಯಾರಾಗ್ರಾಫ್ನಲ್ಲಿ ಸಾರಾಂಶದ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ. ಅದರಲ್ಲಿ ಸಂದೇಶವನ್ನೂ ಬರೆಯಬಹುದು. ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ಉಪದೇಶಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಇತರರ ಆಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ (ಬರೆಯುವುದು) ಅಥವಾ ಕವನದ ಸಾಲಿನ ಮೂಲಕ ಕೊನೆಗೊಳಿಸಬಹುದು.
ಪ್ರಬಂಧಗಳ ವಿಧಗಳು ಪ್ರಬಂಧದ ಪ್ರಕಾರಗಳು ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಯಾವ ವಿಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ವಿಂಗಡಿಸಬಹುದು ಇದರಿಂದ ಪ್ರಬಂಧ ಬರೆಯುವುದು ಸುಲಭವಾಗುತ್ತದೆ - ವಿಷಯದ ಪ್ರಕಾರ, ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಬಂಧಗಳು ಮೂರು ವಿಧಗಳಾಗಿವೆ -
(1) ವಿವರಣಾತ್ಮಕ - ಯಾವುದೇ ಜೀವಂತ ಅಥವಾ ನಿರ್ಜೀವ ವಸ್ತುವಿನ ವಿವರಣೆಯನ್ನು ವಿವರಣಾತ್ಮಕ ಪ್ರಬಂಧ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರಬಂಧಗಳನ್ನು ಸ್ಥಳ, ದೃಶ್ಯ, ಸನ್ನಿವೇಶ, ವ್ಯಕ್ತಿ, ವಸ್ತು ಇತ್ಯಾದಿಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ. ವಿವರಣಾತ್ಮಕ ಪ್ರಬಂಧಕ್ಕಾಗಿ, ನಿಮ್ಮ ವಿಷಯವನ್ನು ಈ ಕೆಳಗಿನ ವಿಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಬೇಕು-
1. ವಿಷಯವು 'ಜೀವಿ' ಆಗಿದ್ದರೆ - (i) ಶ್ರೇಣಿ (ii) ಮೂಲದ ಸ್ಥಳ (iii) ಆಕಾರ-ಪ್ರಕಾರ (iv) ಪ್ರಕೃತಿ (v) ವಿಚಿತ್ರತೆ (vi) ಉಪಸಂಹಾರ
2. ವಿಷಯವು 'ಮಾನವ' ಆಗಿದ್ದರೆ - (i) ಪರಿಚಯ (ii) ಪ್ರಾಚೀನ ಇತಿಹಾಸ (iii) ವಂಶಾವಳಿ (iv) ಭಾಷೆ ಮತ್ತು ಧರ್ಮ (v) ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಜೀವನ
3. ವಿಷಯವು 'ಸ್ಥಳ' ಆಗಿದ್ದರೆ (i) ಸ್ಥಳ (ii) ನಾಮಕರಣ (iii) ಇತಿಹಾಸ (iv) ಹವಾಮಾನ (v) ಕರಕುಶಲ (vi) ವ್ಯಾಪಾರ (vii) ಜಾತಿ-ಧರ್ಮ (viii) ಭೇಟಿ ನೀಡುವ ಸ್ಥಳಗಳು (ix) ತೀರ್ಮಾನ
4. ವಿಷಯವು 'ವಸ್ತು' ಆಗಿದ್ದರೆ (i) ಮೂಲ (ii) ನೈಸರ್ಗಿಕ ಅಥವಾ ಕೃತಕ (iii) ರಶೀದಿಯ ಸ್ಥಳ (iv) ಯಾವ ಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬಂದಿದೆ (v) ಕೃತಕತೆಯ ಇತಿಹಾಸ (vi) ತೀರ್ಮಾನ
5. ವಿಷಯವು 'ಪರ್ವತ' ಆಗಿದ್ದರೆ (i) ಪರಿಚಯ (ii) ಸಸ್ಯಗಳು, ಪ್ರಾಣಿಗಳು, ಕಾಡುಗಳು ಇತ್ಯಾದಿ. (iii) ಗುಹೆಗಳು, ನದಿಗಳು, ಸರೋವರಗಳು ಇತ್ಯಾದಿ. (iv) ದೇಶ, ನಗರ, ತೀರ್ಥಯಾತ್ರೆ ಇತ್ಯಾದಿ. (v) ಉಪಕರಣಗಳು ಮತ್ತು ಸೌಂದರ್ಯ (vi) ಮನುಷ್ಯರು ಮತ್ತು ಅಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುವ ಅವರ ಜೀವನ
(2) ವಿವರಣಾತ್ಮಕ - ಯಾವುದೇ ಐತಿಹಾಸಿಕ, ಪೌರಾಣಿಕ ಅಥವಾ ಆಕಸ್ಮಿಕ ಘಟನೆಯ ವಿವರಣೆಯನ್ನು ವಿವರಣಾತ್ಮಕ ಪ್ರಬಂಧ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಪ್ರಯಾಣ, ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ, ಪಂದ್ಯ, ಜಾತ್ರೆ, ಋತು, ಸ್ಮರಣ ಸಂಚಿಕೆ ಇತ್ಯಾದಿ ವಿವರಗಳನ್ನು ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ. ವಿವರಣಾತ್ಮಕ ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ಬರೆಯಲು, ನೀಡಿರುವ ವಿಷಯವನ್ನು ಈ ಕೆಳಗಿನ ವಿಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಬೇಕು-
1. ವಿಷಯವು 'ಐತಿಹಾಸಿಕ' ಆಗಿದ್ದರೆ - (i) ಘಟನೆಯ ಸಮಯ ಮತ್ತು ಸ್ಥಳ (ii) ಐತಿಹಾಸಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆ (iii) ಕಾರಣ, ವಿವರಣೆ ಮತ್ತು ಫಲಿತಾಂಶ (iv) ಒಳ್ಳೆಯದು ಮತ್ತು ಕೆಟ್ಟದ್ದರ ಟೀಕೆ ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶ
2. ವಿಷಯವು 'ಜೀವನಚರಿತ್ರೆ' ಆಗಿದ್ದರೆ - (i) ಪರಿಚಯ, ಜನನ, ವಂಶ, ಪೋಷಕರು, ಬಾಲ್ಯ (ii) ಶಿಕ್ಷಣ, ಅಧಿಕಾರಾವಧಿ, ಖ್ಯಾತಿ, ವೃತ್ತಿ ಇತ್ಯಾದಿ. (iii) ದೇಶಕ್ಕೆ ಕೊಡುಗೆ (iv) ಅರ್ಹತೆ ಮತ್ತು ನ್ಯೂನತೆಗಳು (v) ಸಾವು, ಉಪಸಂಹಾರ (vi) ಭವಿಷ್ಯದ ಪೀಳಿಗೆಗೆ ಅವರ ಆದರ್ಶ ಫಾರ್
3. ವಿಷಯವು 'ಪ್ರಯಾಣ ಕಥನ' ಆಗಿದ್ದರೆ - (i) ಪರಿಚಯ, ಉದ್ದೇಶ, ಸಮಯ, ಆರಂಭ (ii) ಪ್ರಯಾಣದ ವಿವರಣೆ (iii) ನಷ್ಟ-ಲಾಭ (iv) ಸಾಮಾಜಿಕ, ರಾಜಕೀಯ, ಆರ್ಥಿಕ, ವ್ಯಾಪಾರ ಮತ್ತು ಕಲೆ-ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ವಿವರಣೆ (v) ಟೀಕೆ ಮತ್ತು ಉಪಸಂಹಾರ
4. ವಿಷಯವು 'ಆಕಸ್ಮಿಕ ಘಟನೆ' ಆಗಿದ್ದರೆ - (i) ಪರಿಚಯ (ii) ದಿನಾಂಕ, ಸ್ಥಳ ಮತ್ತು ಕಾರಣ (iii) ವಿವರಣೆ ಮತ್ತು ಅಂತ್ಯ (iv) ಫಲಾಫಲ್ (v) ಟೀಕೆ (ವ್ಯಕ್ತಿ ಮತ್ತು ಸಮಾಜದ ಮೇಲೆ ಏನು ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ ಇತ್ಯಾದಿ?)
(3) ಚಿಂತನಶೀಲ - ಯಾವುದೇ ಸದ್ಗುಣ, ದೋಷ, ಧರ್ಮ ಅಥವಾ ಫಲದ ವಿವರಣೆಯನ್ನು ಚಿಂತನಶೀಲ ಪ್ರಬಂಧ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರಬಂಧವು ನೋಡಿದ ಅಥವಾ ಕೇಳಿದ ಯಾವುದನ್ನೂ ವಿವರಿಸುವುದಿಲ್ಲ; ಇದು ಕಲ್ಪನೆ ಮತ್ತು ಚಿಂತನೆಯ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಮಾತ್ರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಮೇಲಿನ ಎರಡೂ ಪ್ರಕಾರಗಳಿಗಿಂತ ಚಿಂತನಶೀಲ ಪ್ರಬಂಧವು ಹೆಚ್ಚು ಶ್ರಮದಾಯಕವಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಇದಕ್ಕೆ ವಿಶೇಷ ಅಭ್ಯಾಸದ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಪ್ರತಿಫಲಿತ ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ಬರೆಯಲು,
(3) ಚಿಂತನಶೀಲ - ಯಾವುದೇ ಸದ್ಗುಣ, ದೋಷ, ಧರ್ಮ ಅಥವಾ ಫಲದ ವಿವರಣೆಯನ್ನು ಚಿಂತನಶೀಲ ಪ್ರಬಂಧ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರಬಂಧವು ನೋಡಿದ ಅಥವಾ ಕೇಳಿದ ಯಾವುದನ್ನೂ ವಿವರಿಸುವುದಿಲ್ಲ; ಇದು ಕಲ್ಪನೆ ಮತ್ತು ಚಿಂತನೆಯ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಮಾತ್ರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಮೇಲಿನ ಎರಡೂ ಪ್ರಕಾರಗಳಿಗಿಂತ ಚಿಂತನಶೀಲ ಪ್ರಬಂಧವು ಹೆಚ್ಚು ಶ್ರಮದಾಯಕವಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಇದಕ್ಕೆ ವಿಶೇಷ ಅಭ್ಯಾಸದ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಪ್ರತಿಫಲಿತ ಪ್ರಬಂಧವನ್ನು ಬರೆಯಲು,
ನೀಡಿರುವ ವಿಷಯವನ್ನು ಈ ಕೆಳಗಿನ ವಿಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಬೇಕು-
(i) ಅರ್ಥ, ವ್ಯಾಖ್ಯಾನ, ಪಾತ್ರ ಮತ್ತು ಪರಿಚಯ (ii) ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಥವಾ ಸಾಮಾಜಿಕ, ನೈಸರ್ಗಿಕ ಅಥವಾ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಕಾರಣಗಳು (iii) ಸಂಚಯ, ಹೋಲಿಕೆ, ಅರ್ಹತೆ ಮತ್ತು ದೋಷಗಳು (iv) ಲಾಭ ಮತ್ತು ನಷ್ಟ (v) ವಿವರಣೆ, ಪುರಾವೆ ಇತ್ಯಾದಿ. (vi) ಉಪಸಂಹಾರ
ಪಠ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಪ್ರಬಂಧ-ಬರಹವನ್ನು ಏಕೆ ಸೇರಿಸಲಾಗಿದೆ -
1. ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ತಮ್ಮ ಆಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಕಲಿಯಬಹುದು.
2. ಸಮತೋಲಿತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಆಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
3. ಭಾಷೆಯನ್ನು ಸೂಕ್ತವಾಗಿ ಬಳಸಲು ಕಲಿಯಿರಿ.
4. ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಯಾವುದೇ ವಿಷಯದ ಬಗ್ಗೆ ತಮ್ಮದೇ ಆದ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರಬೇಕು.
5. ಅವರ ಸೈದ್ಧಾಂತಿಕ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸಬಹುದು.
6. ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಸೈದ್ಧಾಂತಿಕ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಪ್ರಬುದ್ಧರಾಗಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.
7. ಅವರು ತಮ್ಮ ಆಲೋಚನೆಗಳಿಗೆ ಧನಾತ್ಮಕ ನಿರ್ದೇಶನವನ್ನು ನೀಡಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು.
8. ನಿಮ್ಮ ಆಲೋಚನೆಗಳನ್ನು ದೃಢವಾಗಿ ಇರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಕಲಿಯಬಹುದು.
9. ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಮನೋಭಾವವನ್ನು ಬೆಳೆಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು. 10. ರಟ್ಟಾಂಟು ಗಿಳಿಯ ಬದಲು ಚಿಂತನಶೀಲ ಜೀವಿಯಾಗಬಹುದು.
Post a Comment